ปีใหม่ที่บ้านย่า สนุกมาก

      สำหรับปีใหม่ปีนี้ผมและครอบตรัวไปร่วมงานกับเครือญาติที่บ้านของย่า โดยหน้าที่ผมในวันนี้คือ เป็นผู้จัดเพลงให้บรรดานักร้อง และเล่นดนตรีสอดแทรก เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับเสียงเพลง บางครั้งก็อดไม่ได้ที่ต้องขอร้องเพลงกะเขาบ้าง วันนี้ก็ไปจัดสถานที่ขนข้าวของ อุปกรณ์สร้างความบรรเทิงต่างๆ ตั้งแต่บ่ายสามเห็นจะได้ แต่ก่อนที่จะเริ่มเซ็ตเครื่องต่างๆ ก็ต้องมานั่งเล่นดนตรี มีพี่ชายเล่นกีต้าร์ ตัวผมนั้นมาเป่าฮาร์โมนิก้าอีกคนหนึ่งก็ร้องเพลง เราเล่นเพลงเพื่อชีวิตกับเพลงลูกทุ่งครับ แต่พอดีฮาร์โมนิก้ามีคีย์เดียวเล่นตามทุกเพลงไม่ได้ จึงเอาอีเล็คโทนมาร่วมประสานเสียงแทนทำเหมือนว่าเราเล่นแอคคอเดียน เข้ากันดีมาก น่าจะเปิดวงเล่นกันได้นะกับญาติๆของเราเองนี้แหละ สักพักใหญ่ก็จึงเริ่ม ทำงานจัดข้าวของในส่วนของเรา แล้วก็กลับไปอาบน้ำที่บ้าน แล้วค่อยกลับมาที่บ้านของย่าใหม่อีกครั้ง กลับมาอีกทีข้าวของก็กำลังเตรียมพร้อมที่จะยกออกมากินกัน เรื่องกินนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผมใส่ใจอะไรมากนัก คืนนี้คือต้องทำให้ทุกคนสนุกกับงานโดยมีเราเป็นคนคอยควบคุมเรื่องเสียง เริ่มตั้งแต่โชว์จังหวะ เพลงมันๆ ก่อนเลย จากนั้นก็เริ่มเปิดคาราโอเกะร้องเอง และเล่นตามในท่อนโซโล่ จากนั้นก็มีเหล่าบรรดาญาติก็ทะยอยมาขอเพลง เราก็มีโอกาสได้สอดเสียงอีเล็คโทนไปเกือบตลอดทั้งเพลง  
      วันนี้รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้มั่นใจขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ คงเป็นเพราะไม่กดดัน มีแต่ญาติเราทั้งนั้น มาถึงเพลงที่เราไม่เคยฟัง หรือเล่นไม่ได้ ก็ได้เวลาออกไปหาอะไรกินบ้างแล้วค่อยกลับมาจัดคิวเพลงใหม่ เล่นดนตรีประกอบอีกครั้ง ลืมบอกไปวันที่ 1มกราคม เป็นวันเกิดย่าด้วย ลูกๆ หลานๆ มากันเยอะแยะ มีจับรางวัล จับของขวัญแต่ละครอบครัว มีจับรางวัลสำหรับบรรดาเหลนๆ อีกด้วย น่ารักดี สักประมาณ 5 ทุ่ม ผู้คนเริ่มน้อยลง เหลือแต่บรรดานักร้องเจ้าประจำนั่งรอร้องเพลงกันอยู่ อันที่จริงผมก็เหนื่อยแล้ว เบื่อ และอยากกลับแล้วด้วย แต่ก็อดทนเล่นต่อไปสักพักแล้ว จึงบอกว่า เที่ยงคืนผมจเลิกนะ พอครั้นถึงเวลาเที่ยงคืนจริงๆ ก็ไม่ได้เลิกตามที่ผมตั้งใจไว้ ผมใจอ่อนอีกแล้ว แต่ผมก็ทะยอยเก็บในส่วนของผมที่พอเก็บได้ เหลื่อไว้เฉพาะคอมโน๊ตบุคกับเครื่องเสียง แล้วบอกว่าแบตหมดเมื่อไหร่เลิกจริงๆ อย่างที่บอก ต้องขอบอกว่ามันนานมากๆ ก็ตั้งแต่หัวค่ำจนถึงตีสองจึงได้เลิก ก็หลายชั่วโมงนะเนี๊ยะ ต่อจากนั้นก็เก็บข้าวของอีกที เก็บของไว้ที่บ้านย่าก่อนพรุ่งนี้เช้าค่อยมาขนใส่รถเอากลับบ้าน กว่าผมจะกลับถึงบ้านก็ตี 3กว่าๆแล้วครับ

      แต่งานนี้ขอบอกว่าสนุกกว่าทุกๆปี และมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นทุกปีด้วย(หากมีผมอยู่ด้วย อิๆ) และอีกงานที่จะได้เล่นต่อไปจากงานนี้ก็คือคืนวันที่ 4 เดือนมีนาคม ปี52นี้แหละครับ เป็นงานแต่งของพี่ชาย(ลูกของอา) งานนี้คงมีแรงกดดันมากขึ้นอีกนิดหน่อย เล่นเพี้ยนบ่อยๆ เหมือนอย่างเคยคงไม่ได้ เพลงไหนไม่มั่นใจไม่เล่น เดี๋ยวอายเขาตายเลย แต่ไม่เป็นไรเพราะผมหน้าหนา อิอิ

Posted on 20/02/2009, in เรื่องทั่วไป and tagged . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

